TrioAdvanceTrioAdvance
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork

Kru Ja's Blog

  • Home
  • Blog
  • Kru Ja's Blog
  • Zipair Tokyo สายการบินโลว์คอสต์ที่แท้จริงของ JAL

Zipair Tokyo สายการบินโลว์คอสต์ที่แท้จริงของ JAL

  • Categories Kru Ja's Blog, เข็มทิศนำทางนักล่าฝัน
  • Date มีนาคม 15, 2019

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา Japan Airlines (JAL) ได้ฤกษ์ประกาศอย่างเป็นทางการ เปิดตัวสายการบินโลว์คอสต์น้องใหม่ในชื่อ “ZipAir Tokyo” เพื่อทำตลาดบินระยะกลาง 5 ชั่วโมงขึ้นไป ถึง ระยะไกล 10 ชั่วโมงขึ้นไป (Medium to long-haul low cost carrier) ครอบคลุมเส้นทางบินเชื่อมญี่ปุ่นกับ ประเทศในเอเชีย ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ และมีแผนจะบินไกลถึงทวีปยุโรป

JAL เผยพร้อมเริ่มบิน ฤดูร้อน ปี 2020 ประเดิมด้วย 2 เส้นทางบินแรก จากโตเกียว(นาริตะ) บินตรงสู่ กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) และ โซล(อินชอน) ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง B787-8 เนื่องในโอกาสที่ทางญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นที่วางเป้ารับผู้โดยสารขาเข้าไว้สูงถึง 40 ล้านคน (ปี 2018 ทำสถิติได้มากถึง 31.19 ล้านคน)

 

 

สาเหตุที่ใช้ชื่อ ZIP เพราะในภาษาอังกฤษหมาย ที่แปลความหมายได้ทั้ง ความรวดเร็ว และ การเดินทางไปยังหลายจุดหมาย หลายรหัสไปรษณีย์  ซึ่งตรงกับคอนเซปท์ของสายการบิน ที่ต้องการนำพาผู้โดยสารเดินทางไปถึงจุดหมายในชั่วพริบตา และสื่อถึงความสมดุลและความพึงพอใจกับต้นทุนการให้บริการและเพื่อความปลอดภัยระดับดีเยี่ยม ด้วยการคู่สี เทา-Harmony Gray และ เขียว-Trust Green ใน Logo

ก่อนหน้านี้ JAL ได้เคยประกาศเรื่องการลงทุนสายการบินใหม่บินต้นทุนต่ำมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2018 แล้ว โดยมีการลงทุนเบื้องต้น 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าตลาดในกลุ่มสายการบินโลว์คอสต์นี้ มีการเติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสายการสัญชาติญี่ปุ่น Peach Air ในเครือ All Nippon Airways (ANA) หรือสายการบินต่างชาติอย่าง สายการบิน Scoot และ Air Asia X  ถึงแม้ว่า JAL จะยังคงถือหุ้นร่วมกับ Qantas Airways ในสายการบินโลว์คอสต์ Jetstar Japan ดาวเด่นที่ทำให้ Peach Air ของ ANA ต้องเหงื่อตก แต่ Jetstar Japan เน้นหนักเส้นทางบินภายในในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก จึงไม่มีทรัพยากรที่เหมาะสมเพื่อขยายไปสู่เส้นทางบินระยะไกลได้ Jal จึงจำเป็นต้องเพิ่มศักยภาพด้วยสายการบินโลว์คอสต์ที่แท้จริงที่เป็นของตัวเองซะที

 

 

Mr. Hiroyuki Uehara ผู้อำนวยการฯ Zipair เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นช่องว่างตลาดในเส้นทางทรานส์แปซิฟิกไปสู่ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ (ใช้เวลาประมาณ 8-12 ชั่วโมง) ซึ่งยังไม่มีโลว์คอสต์รายใดที่บินเส้นทางทรานส์แปซิฟิกดังกล่าวเลย Zipair จึงมีเป้าหมายเป็น สายการบินโลว์คอสรายแรก ที่จะขยายเส้นทางบินไปถึงอเมริกาเหนือภายในฤดูร้อน 2021 (1 ปีหลังเปิดให้บริการ) และจะลงทุนขยาย ฝูงบินเพิ่มขึ้นปีละ 2 ลำต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี เพื่อให้มีฝูงบินครบ 10 ลำตามแผนงานที่วางไว้

 

  • Share:
Kru Ja CrewsCub
อดีตกรรมการผู้สัมภาษณ์ หัวหน้า และ ครูฝึกลูกเรือ สายการบิน Japan Airlines ประสบการณ์ มากกว่า 25 ปี กับ 4 สายการบินชั้นนำ ปัจจุบันเป็นวิทยากร ด้านการพัฒนาบุคลากรให้กับธุรกิจบริการ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมบริการแบบญี่ปุ่น

Previous post

Happy Halloween Cabin Crew
มีนาคม 15, 2019

Next post

testNHSOfile
พฤษภาคม 8, 2024

You may also like

th_DSC_3209
Happy Halloween Cabin Crew
31 ตุลาคม, 2018
krujaCOVER
มาทำความรู้จัก HireVue ระบบสัมภาษณ์ออนไลน์ ยอดฮิต
6 กุมภาพันธ์, 2018
1922024
โคเม็ท ต้นตำนานอากาศยานพาณิชย์ เครื่องยนตร์เจ็ทลำแรกของโลก
2 ธันวาคม, 2017

ทัศนศึกษาธุรกิจการบินญี่ปุ่น

หมวดหมู่

  • Kru Ja's Blog
    • บอกต่อความสำเร็จ
    • เข็มทิศนำทางนักล่าฝัน
    • เล่าเรื่องเดินทาง 12,889 ชั่วโมง
  • Tanoshii’s Blog
    • ดอกไม้ตามฤดูและงานเทศกาล
    • นวตกรรมและการเรียนรู้
    • สาระพันความรู้ ที่นักเดินทางต้องไม่พลาด
    • เมืองเก่า-เมืองใหม่ แลนด์มาร์คสุดฮอต
  • ไม่มีหมวดหมู่

Copyright © Trio Advance 2017