TrioAdvanceTrioAdvance
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork
  • Home
  • Blog
  • Kru Ja's Blog
  • ชมศูนย์ฝึกลูกเรือด้านความปลอดภัยของJAL (ตอน2) โฉมใหม่ปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่

ชมศูนย์ฝึกลูกเรือด้านความปลอดภัยของJAL (ตอน2) โฉมใหม่ปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่

  • Categories Kru Ja's Blog, เล่าเรื่องเดินทาง 12,889 ชั่วโมง
  • Date เมษายน 2, 2017

ได้ชมศูนย์ฝึกความปลอดภัย JAL ยุคก่อนไปแล้ว วันนี้มาอัพเดทศูนย์ฝึก JAL โฉมใหม่กันต่อ มาดูกันว่าหลังจาก เมษายน 2014 เป็นต้นมา มีอุปกรณ์ใหม่ๆที่ช่วยจำลองสถานการณ์สมจริงมากขึ้น มี Mock Up ที่จำลองแบบมาจากเครื่องบินรุ่นใหม่ๆ แบ่งเป็นหลายๆสถานีฝึก ก่อนอื่นต้องบอกว่าบรรยากาศในศูนย์ฝึกลูกเรือทุกแห่งเค้าฝึกกันอย่างจริงจังมากค่ะ ไม่ใช่การมาเล่นสนุกๆเหมือนกำลังเที่ยว Universal Studio หรือ Disneyland ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนมากก็ตาม ^_^

ลูกเรือของเครื่องบินไม่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้บริการ เครื่องดื่มและอาหารบน เท่านั้น แต่ลูกเรือยังมีบทบาทสำคัญในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการบิน เพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้โดยสารในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ลูกเรือ มากกว่า 6,000 ของ JAL แต่ละกลุ่มจะต้อง ผลัดเปลี่ยนกันมาเข้าฝึก “การฝึกซ้อมกู้ภัยปกติ” ปีละ 1 ครั้ง

ทุกครั้งก่อนเริ่มฝึกต้องมีการวอร์มร่างกาย และฝึกการจัดระเบียบร่างกาย กันให้พร้อมก่อนเพื่อลดอาการบาดเจ็บนะคะ

การบรรยายสาธิต การทดสอบข้อเขียน และอุปกรณ์ฝึกการกู้ภัย ภายในศูนย์ฝึกอบรม ถูกปรับปรุงใหม่หมด

ประตูฉุกเฉินบานใหม่ นี่จำลองมาจากเครื่องบิน B767 และ B777

ท่านั่งตอนนำเครื่องลงในสถานการณ์ปกติ แตกต่างกับท่านั่นในสถานการณ์ฉุกเฉิน

กรณีที่ ต้องลงจอดฉุกเฉินบนผิวน้ำต้อง ส่วมชูชีพให้พร้อม

สาธิตท่ารับแรงกระแทก และวิธีการสวมชูชีพอย่างถูกต้อง ให้กับผู้โดยสารคืองานของเรา

เมื่อกัปตันสามารถเครื่องถึงพื้นได้สำเร็จ งานอพยพก็มาค่ะ

โดดไสลด์ นี่สูงเอาเรื่องเลย

เครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ มักจะมี ประตูฉุกเฉินบนปีกด้วย

ในกรณีที่กัปตันนำเครื่องลงบนพื้นน้ำ ขั้นตอนปฎิบัติจะแตกต่างออกไป

ไสลด์ จะ แปลงร่างเป็นแพชูชีพ

เมื่ออพยพผู้โดยสาร ลงแพได้หมด ก็ ต้องรีบปลดแพชูชีพออกจาก ประตูเครื่องบิน

มี Canopy กันแดดกันฝนให้พร้อมค่ะ

นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์จำลองอีกหลายรูปแบบ มี Effect แสง เสียง และควันสมจริงมาาาาาก!!!

หมวกป้องกันควัน

อุปกรณ์ยังชีพในกรณีฉุกเฉิน

กระเป๋าอุปกรณ์การแทพย์แบบพกพาสำหรับแพทย์ทีโดยสารมากับเครื่องบินใช้รักษาผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน และ กระเป๋าชุดกู้ชีพที่ประกอบด้วย เครื่องช่วยหายใจ, ปั้มดูดของเหลว, เครื่องวัดความดันโลหิต, เครื่องวัดชีพจรอิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องกระตุ้นหัวใจ AED (Automated External Defibrillator)

  • Share:
Kru Ja CrewsCub
อดีตกรรมการผู้สัมภาษณ์ หัวหน้า และ ครูฝึกลูกเรือ สายการบิน Japan Airlines ประสบการณ์ มากกว่า 25 ปี กับ 4 สายการบินชั้นนำ ปัจจุบันเป็นวิทยากร ด้านการพัฒนาบุคลากรให้กับธุรกิจบริการ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมบริการแบบญี่ปุ่น

Previous post

ชมศูนย์ฝึกลูกเรือด้านความปลอดภัยของJAL (ตอน1) เขาฝึกกันแบบนี้นี่เอง
เมษายน 2, 2017

Next post

โอะโมะเทะนะชิคือหัวใจของการบริการสไตล์ญี่ปุ่น
พฤษภาคม 17, 2017

You may also like

190308_0011_zip-640
Zipair Tokyo สายการบินโลว์คอสต์ที่แท้จริงของ JAL
15 มีนาคม, 2019
th_DSC_3209
Happy Halloween Cabin Crew
31 ตุลาคม, 2018
krujaCOVER
มาทำความรู้จัก HireVue ระบบสัมภาษณ์ออนไลน์ ยอดฮิต
6 กุมภาพันธ์, 2018

ทัศนศึกษาธุรกิจการบินญี่ปุ่น

หมวดหมู่

  • Kru Ja's Blog
    • บอกต่อความสำเร็จ
    • เข็มทิศนำทางนักล่าฝัน
    • เล่าเรื่องเดินทาง 12,889 ชั่วโมง
  • Tanoshii’s Blog
    • ดอกไม้ตามฤดูและงานเทศกาล
    • นวตกรรมและการเรียนรู้
    • สาระพันความรู้ ที่นักเดินทางต้องไม่พลาด
    • เมืองเก่า-เมืองใหม่ แลนด์มาร์คสุดฮอต
  • ไม่มีหมวดหมู่

Copyright © Trio Advance 2017