TrioAdvanceTrioAdvance
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork
  • The Three Of Us
    • รู้จักกับเรา ทรีโอแอดวานซ์
    • ข่าวความเคลื่อนไหว
    • ติดต่อเรา
  • Crews Club
    • Courses
    • เรื่องราวความสำเร็จ
  • tanoshii sky
    • ทักษะแห่งอนาคตใหม่
    • ทัศนะศึกษาดูงานบริการและธุรกิจการบินญี่ปุ่น
  • ihandiwork
  • Home
  • Blog
  • Kru Ja's Blog
  • 6 สุดยอดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

6 สุดยอดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

  • Categories Kru Ja's Blog, เข็มทิศนำทางนักล่าฝัน
  • Date กุมภาพันธ์ 27, 2017

วันนี้เราขอแนะนำ 6 สุดยอดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของโลกที่ได้ทำคุณงามความดีและประโยชน์ต่อผู้โดยสาร สายการบิน และสังคม แม้บางท่านอาจจะเกษียณหรือล่วงลับไปแล้วแต่สิ่งที่ท่านเหล่านี้ทำก็ยังเป็นที่จดจำและเป็นเกียรติอย่างสูงต่ออาชีพลูกเรือ

โยฮันน่า ซิควาดาดอทแทร์
Jóhanna Sigurðardóttir

คืออดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน Icelandic Airlines ของประเทศไอซ์แลนด์ ที่นอกจากจะบินให้บริการผู้โดยสารแล้วยังทำการสนับสนุนการทำงานของพนักงาน
ท่านอื่นโดยเป็นกรรมการสมาคมลูกเรือที่ดูแลผลประโยชน์และสวัสดิการของสมาชิก หลังจากนั้นเธอได้เริ่มบทบาทในสหภาพแรงงานและผันตัวเป็นนักการเมือง นักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน และในปี 2009 ได้กลายเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศและผู้นำคนแรกของโลกที่แสดงตนชัดเจนว่ารักเพศเดียวกัน ปัจจุบันอดีตลูกเรือและนายกรัฐมนตรีท่านนี้ยังคงทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและสิทธิสตรีตามปณิธานต่อไป

เนียร์จา บาโนต
Neerja Bhanot

หญิงสาวผู้มีความรักในอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและความกล้าหาญในหัวใจซึ่งเธอได้สละชีวิตเพื่อปกป้องผู้โดยสารของเธอ เนียร์จาเป็นพนักงานของสายการบินแพนอเมริกันประจำมุมไบประเทศอินเดีย ในวันที่ 5 กันยายน 2529 เธอได้ปฏิบัติหน้าที่ในเที่ยวบิน Pan Am73 ในขณะจอดและรับผู้โดยสารที่กรุงการาจี ประเทศปากีสถานเครื่องบินของเธอถูกผู้ก่อการร้ายเข้ายึดและสังหารตัวประกัน ซึ่งเนียร์จาได้รีบแจ้งนักบินและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจนเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิต ความกล้าหาญของเธอยังเป็นที่จดจำของชาวโลกมาจนถึงปัจจุบัน

เฮอร์มิส เมาทาร์เดียร์ และ คริสติน่า โจนส์
Hermis Moutardier and Cristina Jones

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์เที่ยวบินที่63 ซึ่งออกเดินทางจากกรุงปารีสเมื่อ 22 ธันวาคม 2544 และกำลังบินอยู่เหนือมหาสมุทรแอตแลนติกมุ่งหน้าไปยังไมอามี่ เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายพยายามจุดระเบิดที่ซ่อนมาในรองเท้าโดยเฮอร์มิสเป็นผู้พบเห็นก่อนและได้พยายามหยุดยั้งแต่ก็โดนคนร้ายผลักกระเด็นออกมาจนเธอต้องขอความช่วยเหลือจากคริสติน่า ด้านคริสติน่าเองได้เข้าแย่งไฟแช็คและถูกคนร้ายกัดนิ้วของเธออย่างแรงจนมีแผลเป็นรูปรอยฟันคนร้าย ในที่สุดผู้โดยสารบริเวณนั้นได้ให้ความช่วยเหลือและจับกุมนายริชาร์ด รีด คนร้ายที่เป็นสมาชิกของอัลกออิดะห์ได้ทำให้ทุกคนบนเครื่องปลอดภัย และเกิดกฎการรักษาความปลอดภัยของสนามบินเพิ่มคือผู้โดยสารและลูกเรือต้องถอดรองเท้าเพื่อนำไปผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ขณะผ่านจุดรักษาความปลอดภัยของสนามบิน

ชีเลีย เฟรดเดอริกส์
Shelia Frederick

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินอลาสก้าแอร์ไลน์ ขณะที่เธอกำลังปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบินระหว่างซีแอตเติ้ลไปยังซานฟรานซิสโกในปี 2554 เธอสังเกตเห็นเด็กสาวอายุราว 14 ปีที่มีท่าทางตื่นกลัวเดินทางมากับชายสูงอายุที่แต่งตัวภูมิฐาน ลักษณะของคนทั้งคู่ดูมีพิรุธมากโดยเฉพาะเด็กสาวมีสีหน้าคล้ายผ่านเรื่องร้ายๆมา เธอจึงเขียนโน้ตทิ้งไว้ในห้องน้ำถามว่าต้องการความช่วยเหลือไหมและคำตอบที่ได้กลับมาผ่านโน้ตคือ ฉันต้องการความช่วยเหลือ ชีเลียจึงรีบแจ้งให้กัปตันของเธอทราบและเด็กสาวก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รออยู่ที่สนามบินทันทีที่เครื่องไปถึง ในแต่ละปีการค้ามนุษย์เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกและบินพนักงานต้อนรับบนเครื่องสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการหยุดยั้งการกระทำผิดกฎหมายเช่นนี้เพียงเราใส่ใจผู้โดยสารทุกคน

ลี ยุน เฮ  และทีมลูกเรือ ของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์
Lee Yoon-hye and Asiana Airlines Flight Attendants

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์เที่ยวบิน214 ซึ่งประสบสบอุบัติเหตุขณะร่อนลงจอดที่สนามบินซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ด้วยความผิดพลาดของนักบินทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ด้วยความเสียสละอดทนและกล้าหาญของลูกเรือในเที่ยวบิน ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารได้จำนวนมาก ภาพของ ลี ยุน เฮ และทีมลูกเรือ ที่แบกผู้โดยสารไว้บนหลังอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อพาไปที่ปลอดภัยและย้อนกลับไปยังเครื่องบินที่กำลังมีเพลิงลุกไหม้อีก เพื่อช่วยผู้โดยสารคนอื่นที่เหลือ ทำให้พวกเขาได้รับคำชมจากทั่วโลกและยังทำให้สายการบินสามารถรักษาเส้นทางบินไปยังสหรัฐอเมริกาไว้ได้อีกด้วย

บุคคลเหล่านี้คงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของพนักงานตอนรับบนเครื่องบินที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างอดทนเสียสละและเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดความปลอดภัย ความร่วมมือร่วมใจและเป็นประโยชน์ต่อสังคม

  • Share:
Kru Ja CrewsCub
อดีตกรรมการผู้สัมภาษณ์ หัวหน้า และ ครูฝึกลูกเรือ สายการบิน Japan Airlines ประสบการณ์ มากกว่า 25 ปี กับ 4 สายการบินชั้นนำ ปัจจุบันเป็นวิทยากร ด้านการพัฒนาบุคลากรให้กับธุรกิจบริการ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมบริการแบบญี่ปุ่น

Previous post

น้องๆถาม ครูจ๊ะตอบ 10 Q&A เรื่อง JAL ที่น้องๆต้องรู้
กุมภาพันธ์ 27, 2017

Next post

ชมศูนย์ฝึกลูกเรือด้านความปลอดภัยของJAL (ตอน1) เขาฝึกกันแบบนี้นี่เอง
มีนาคม 30, 2017

You may also like

190308_0011_zip-640
Zipair Tokyo สายการบินโลว์คอสต์ที่แท้จริงของ JAL
15 มีนาคม, 2019
th_DSC_3209
Happy Halloween Cabin Crew
31 ตุลาคม, 2018
krujaCOVER
มาทำความรู้จัก HireVue ระบบสัมภาษณ์ออนไลน์ ยอดฮิต
6 กุมภาพันธ์, 2018

ทัศนศึกษาธุรกิจการบินญี่ปุ่น

หมวดหมู่

  • Kru Ja's Blog
    • บอกต่อความสำเร็จ
    • เข็มทิศนำทางนักล่าฝัน
    • เล่าเรื่องเดินทาง 12,889 ชั่วโมง
  • Tanoshii’s Blog
    • ดอกไม้ตามฤดูและงานเทศกาล
    • นวตกรรมและการเรียนรู้
    • สาระพันความรู้ ที่นักเดินทางต้องไม่พลาด
    • เมืองเก่า-เมืองใหม่ แลนด์มาร์คสุดฮอต
  • ไม่มีหมวดหมู่

Copyright © Trio Advance 2017